Bài tuyên truyền kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Hoằng Quý ( 8/11/1954- 8/11/2021)

Đăng lúc: 00:00:00 05/11/2021 (GMT+7)

Bài tuyên truyền kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Hoằng Quý ( 8/11/1954- 8/11/2021)

Chuyên mục : Hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Đảng bộ Xã Hoằng Quý          8/11/1954 -8/11/2021

          Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày Thành lập Đảng bộ . Địa phương đang dành thời gian công sức  để xây dựng thôn Sao Vàng 2 trở thành thôn kiểu mẫu đầu tiên của xã Hoằng Quý. Các tuyến đường thôn xóm  đã bê tông hóa gần như toàn bộ phục vụ cho nhu cầu nhân dân đi lại sạch sẽ , các nhà VH đã mở rộng thêm phục vụ cho sinh hoạt , hội họp . Khu di tích Chùa Bảo Phúc đang trong quá trình xây dựng và tôn tạo và dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2022. Đây cũng là điểm nhấn tạo cảnh quan đẹp cho địa phương và thu hút du khách thập phương tới vãn cảnh chùa trong thời gian sắp tới.

Đảng bộ xã Hoằng Quý với tổng số 392 Đảng viên sinh hoạt tập trung ở 10 chi bộ cơ sở . Với bề dày lịch sử 67 năm hình thành và phát triển , chúng ta có quyền tự hào rằng Đảng bộ chúng ta đã đóng góp một phần không nhỏ vào công cuộc giữ nước đồng thời vững tay chèo tiếp tục chèo lái con thuyền đưa địa phương chúng ta sớm trở thành một xã nông thôn mới nâng cao .

Kính thưa : Các đồng chí Đảng viên và toàn thể nhân dân

Chín năm làm một Điện Biên

Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng

          Sau chiến thắng Điện Biên Phủ , đất nước , con người VN , tên tuổi chủ tịch Hồ Chí Minh đã có tác động ảnh hưởng lớn đến khu vực và trên thế giới . Trong thắng lợi to lớn của toàn Đảng , toàn dân , toàn quân cả nước . Chúng ta cũng tự hào rằng chúng ta có sự đóng góp nhỏ bé của Chi bộ Trần Đức Vịnh , Đảng bộ xã Hoằng Phú trước đây là tiền thân của Đảng bộ xã Hoằng Quý ngày nay. Thực hiện hiệp định giơ ne vơ về Việt Nam , Miền Bắc được hoàn toàn giải phóng , Miền Nam từ vĩ tuyến 17 trở vào tạm thời bị chia cắt dưới sự cai trị của chế độ ngụy quyền . căn cứ tình hình 2 miền có 2 nhiệm vụ chiến lược  khác nhau . Miền Bắc đi lên CNXH , là hậu phương lớn của Miền Nam , Miền Nam tiếp tục đấu tranh thực hiện cuộc cách mạng dân tộc dân chủ tiến tới hoàn bình thống nhất nước nhà .

Cùng với tình hình cả nước , theo sự chỉ đạo của Huyện ủy Hoằng Hóa . Xã hoằng quý được chia tách từ Đảng bộ xã Hoằng Phú từ ngày 8/11/1954.

Chặng đường 67 năm qua , dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ , trong từng giai đoạn nhiệm vụ cách mạng nhân dân trong xã luôn nỗ lực phát huy truyền thống hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ . sau khi thành lập từ cuối năm 1954 – 1961 thực hiện chủ trương chính sách của cấp trên , đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi công cuộc cải cách ruộng đất tổ chức học xóa mù chữa cho nhân dân . Thành lập các tổ vần công , đổi công , HTX nông nghiệp cấp thấp theo địa bàn từng xóm tạo điều kiện để nông dân hỗ trợ nhau phát triển sản xuất ổn định đời sống . Sau cải cách ruộng đất , hơn 1000 nông dân được chia ruộng và công cụ lao động , dụng cụ sinh hoạt thõa mãn ước mơ ngàn đời của nông dân đó là người cày có ruộng , quan hệ người bóc lột người bị xóa bỏ , giải phóng sức lao động đổi mới bộ mặt nông thôn . Từ năm 1961 – 1965 thành lập HTX nông nghiệp quy mô thôn là giai đoạn sản xuất và chăn nuôi được phát triển , điển hình là HTX nông nghiệp sao vàng ( ngày nay là thôn Sao Vàng 1 và Thôn Sao Vàng 2 ) . Nhiệm vụ cơ bản trong giai đoạn này là ổn định đời sống nhân dân , phát triển sản xuất hoàn thành nghĩa vụ giao nộp cho nhà nước , chuẩn bị mọi mặt nếu chiến tranh leo thang ra miền bắc .

Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo công tác định canh định cư , lấy tinh thần đầu tầu gương mẫu của cán bộ Đảng viên để vận động quần chúng tham gia . Kết quả đã vận động được 350 hộ gồm 1450 khẩu đi xây dựng vùng kinh tế mới ( trong đó 12 % là đảng viên ) . Hệ thống giáo dục trường cấp 1 , cấp 2 được xây dựng củng cố và phát triển . Nhà trẻ được thành lập . Do có sự quan tâm lãnh đạo của các  cấp ủy Đảng nên công tác dạy và học đạt kết quả cao . Năm 1963 Hợp tác xã mua bán được thành lập kịp thời phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong thời chiến .

Giai đoạn 1965 – 1975 Đảng bộ chuyển hướng mọi hoạt động của địa phương từ thời bình sang thời chiến . Vừa sản xuất , vừa chiến đấu góp phần đánh thắng chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ , chi viện cho tiền tuyến giải phóng miền nam . Thời điểm này Đảng bộ đã được phát triển cả về số lượng và chất lượng . Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy , các HTX nông nghiệp được củng cố và phát triển theo quy mô thôn . 4 HTX gồm sao vàng , đông thắng , hảo thôn , tân đức ( ngày nay là các thôn: Sao Vàng 1, Sao Vàng 2, Tự Đông, Hảo Bắc và Tân Đức). Đồng thời 2 HTX : HTX mua bán và HTX tín dụng hoạt động rất có hiệu quả phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân góp phần phát triển KT – VHXH – ANQP . Đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất , tăng năng suất lúa , thể theo nguyện vọng của nhân dân . Được sự nhất trí của Huyện ủy Hoằng Hóa , Đảng ủy xã Hoằng Quý đã ra nghị quyết sát nhập 4 HTX thành 1 HTX nông nghiệp quy mô toàn xã vào tháng 4 năm 1969  lấy tên là HTX nông nghiệp xã Hoằng Quý . Ngay sau khi được thành lập ,  HTXNN toàn xã dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy  , sự quản lý của chính quyền đã chỉ đạo sản xuất phát triển chăn nuôi , ngành nghề . Trong nhiều năm liên tục là đơn vị lá cờ đầu phát triển nông nghiệp của Huyện và Tỉnh . Đi đôi với phát triển nông nghiệp , ngành nghề Đảng bộ luôn quan tâm đến công tác VHXH , coi trọng công tác giáo dục và y tế . Do vậy các ngành , các đoàn thể luôn được củng cố xây dựng và phát triển .

Về nhiệm vụ quân sự : Đây là nhiệm vụ quan trong hàng đầu mà Đảng ủy , UBND , các ban ngành đoàn thể và nhân dân quan tâm . Với khẩu hiệu “ thóc không thiếu một cân , quân không thiếu một người ” . Bằng số liệu đã minh chứng cho sự đóng góp 10 năm của nhân dân xã Hoằng Quý đối với cả nước . cụ thể như sau :

- Thanh niên nam , nữ nhập ngũ : 453 người vượt chỉ tiêu 17%

- Tham gia thanh niên xung phong : 114 người

- Tham gia công nhân Quốc phòng : 26 người

- Phục vụ kháng chiến : 637 người

- Đi dân công hỏa tuyến : 5 đợt = 47.400 ngày công

- Phục vụ chiến đấu khu vực cầu Hàm rồng  : 10.200 ngày công

- Đắp ụ pháo làm  bến phà 2 hàm rồng : 3.100 ngày công

- Khắc phục giao thông : 57.600 ngày công

- Bốc xếp hàng quân sự : hàng trăm tấn

Bảo đảm an toàn kho hàng , xe cho quân đội và trạm giao liên cho bộ đội vào nam chiến đấu .

HTX NN trong thời kỳ này đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu đóng góp nghĩa vụ lương thực thực phẩm cho nhà nước . Trong 10 năm đã giao nộp 3250 tấn lúa , trên 600 tấn lợn hơi , bình quân vượt chỉ tiêu giao gần 20% .

Chặng đường 10 năm chống chiến tranh phá hoại của giặc mỹ . trên địa bàn quan trọng của vùng nghĩa trang – hàm rồng là mục tiêu đánh phá khốc liệt của địch . Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy Hoằng Hóa , Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Quý đã nêu cao ý chí cách mạng tiến công , đoàn kết một lòng , triển khai đồng bộ có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng hậu phương chống mỹ cứu nước ngày một vững mạnh , đáp ứng đòi hỏi của công cuộc kháng chiến thiêng liêng vĩ đại của dân tộc được huyện ủy , Tỉnh ủy công nhận là 1 xã vững mạnh toàn diện . Xã đội và công an xã đạt danh hiệu liên tục 15 năm quyết thắng, xã được huyện , tỉnh , quân khu công nhận 10 năm là lá cờ đầu công tác tuyển quân chi viện cho các chiến trường và thực hiện tốt chính sách hậu phương  quân đội . Trong kháng chiến chống mỹ toàn xã đã có 140 liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc ( trong đó có 22 gia đình có 2 con là liệt sỹ , 2 gia đình có 1 con độc nhất , 129 đồng chí là thương binh , bệnh binh ) .

          Xứng đáng với công lao của Đảng bộ và nhân dân trong xã trong sự nghiệp chống mỹ cứu nước , xây dựng hậu phương vững mạnh toàn diện , xã Hoằng Quý được Đảng , Nhà nước , chính phủ tặng  3 huân chương chiến công . Trong đó 1 hạng nhất , 2 hạng nhì , 3 huân chương lao động hạng 3  và một huân chương kháng chiến chống mỹ cứu nước hạng nhất . Được TW , các bộ , ban ngành của chính phủ , tỉnh , huyện tặng 38 lá cờ , 50 bằng khen và hàng trăm giấy khen . Được nhà nước phong tặng cho 3 bà mẹ VN anh hùng .

Kính thưa : các đồng chí Đảng viên và toàn thể nhân dân

Chặng đường 67 năm hình thành và phát triển đã và đang là niềm tự hào cho lớp lớp con em Hoằng Quý chúng ta , thành tích mà Đảng bộ và nhân dân đạt được là không thể kể hết, đặc biệt là những năm thực hiện công cuộc đổi mới dưới ánh sáng của Đại hội X .

Trong giai đoạn hiện nay thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ 27 và Nghị quyết HĐND khóa 21 địa phương chúng ta đang ra sức cố gắng hoàn thành các tiêu chí để phấn đấu xây dựng xã Hoằng Quý thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023. Bên cạnh đó tăng cường quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, để đảm bảo nhân dân trong xã có mức sống từ trung bình trở lên .

Để làm tốt được những công việc trên trong thời gian sắp tới hơn lúc nào hết cán bộ và nhân dân trong toàn xã cần đoàn kết, đồng lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương xã. Đảng bộ xã Hoằng Quý mãi mãi là niềm tin là niềm trí tuệ và là trung tâm đoàn kết để lãnh đạo nhân dân trong xã giành được nhiều thành tựu rực rỡ trong sự nghiệp Công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng văn mình trên quê hương Hoằng Quý.

 Xin chân thành cảm ơn .

                                                                                                                                                                                                       Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Quý

                                                                                                                                                                                                                      Lê Hoài Nam 

 

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc